728x90 AdSpace

­

Latest News

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Samsung mở trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Canada

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là lĩnh vực mà tất cả hãng công nghệ lớn hướng đến, bao gồm cả Samsung luôn muốn khẳng định chỗ đứng của mình.

Google hiện đang dẫn đầu các đối thủ của mình trong ngành khoa học máy tính này, nhưng các công ty khác đang liên tục thực hiện các bước di chuyển để cố gắng nắm lấy vị trí cao, với Samsung là công ty mới nhất đầu tư mạnh vào nó.

Cụ thể hôm 19/10, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã thông báo rằng họ đã mở một trung tâm nghiên cứu mới tại Montreal, Canada. Đây là cơ sở AI thứ hai của Samsung ở Canada, vị trí trước đó đặt tại Toronto.

Montreal là nơi có Đại học Montreal và Đại học McGill, hai tổ chức được biết đến với chuyên môn của họ trong máy học sâu và tương tác giữa con người với robot. Đây có thể là lý do tại sao trung tâm nghiên cứu sẽ tập trung chủ yếu vào việc phát triển công nghệ nhận biết và nhận dạng giọng nói. Một trong những ưu tiên hàng đầu của Samsung là tăng cường sức mạnh của trợ lý AI Bixby để cạnh tranh tốt hơn với trợ lý ảo Assistant của Google.

Phó Chủ tịch Samsung Research, Cho Seung-hwan, cho rằng việc tận dụng sức mạnh AI trong các sản phẩm và dịch vụ cho phép Samsung tập trung vào việc tạo ra các giá trị mới, chưa từng thấy và cũng chưa từng trải qua trước đây. Để làm được điều này, ông Seung-hwan cho rằng 7 trung tâm AI toàn cầu, bao gồm trung tâm AI ở Montreal, sẽ đóng một vai trò then chốt.

Samsung điều hành các trung tâm AI tại 5 địa điểm khác nhau, gồm có Seoul, Silicon Valley, New York, Cambridge và Moscow. Công ty có kế hoạch tuyển dụng 1.000 nhà khoa học AI vào năm 2020 và kỳ vọng 40% trong số họ sẽ làm việc cho Samsung bên ngoài Hàn Quốc.

Kiến An

The post Samsung mở trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Canada appeared first on Tạp Chí Công Nghệ.

Ngô Long Ân
Theo Tạp chí công nghệ

no image
  • Title : Samsung mở trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Canada
  • Posted by :
  • Date : tháng 10 20, 2018
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Samsung mở trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Canada Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top