728x90 AdSpace

­

Latest News

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Rèn luyện lối sống khỏe mạnh


Những thói quen mỗi ngày giúp bạn sống khỏe mạnh hơn

Ăn sáng

Người dậy sớm có thời gian chuẩn bị hoặc lựa chọn bữa sáng cho mình sẽ khỏe mạnh và có trọng lượng tốt hơn những người không ăn sáng. Dậy sớm và ăn sáng hàng ngày là những thói quen rất khoa học, có lợi cho sức khỏe. Bữa sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm.

Bỏ bữa sáng gây ảnh hưởng đến não: tuy trọng lượng não bộ chỉ chiếm 2-3% trọng lượng cơ thể, nhưng lưu lượng máu của não là 800ml/phút, lượng máu sử dụng khoảng 45ml/phút, lượng đường khoảng 5g/phút. Não bộ của thanh niếu niên đang trong thời kì phát triển, nhu cầu lượng máu, oxi, và đường gluco cao hơn so với người trưởng thành. Nếu lượng đường trong máu thấp, sẽ gây trở ngại cho hoạt động ý thức não, lâu dần tất sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng và sự phát triển hình dạng não.
Không ăn sáng còn gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa: bình thường, những thức ăn tối hôm trước qua khoảng sáu giờ đồng hồ đã chuyển từ dạ dày đến ruột non. Nếu không ăn sáng axit dạ dày và men tiêu hóa sẽ đi “tiêu hóa” lớp niêm mạc dạ dày. Lâu dần, sẽ gây lối loạn tiết dịch vị, dễ gây ra các bệnh về tiêu hóa như loét niêm mạc dạ dày, viêm ruột non.
Bỏ bữa sáng gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với cơ thể, sức khỏe con người, chính vì vậy các bạn nên duy trì thói quen dậy sớm để có thể chuẩn bị cho mình bữa sáng hòan hảo nhất nhé!

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh đã cho thấy những lợi ích tuyệt vời từ việc ngủ đủ 8 tiếng/ngày cũng như tác hại tiêu cực khi không ngủ đủ giấc.

Về sức khỏe:

  • Ngủ đủ giấc giúp ngăn ngừa các dấu hiệu giảm tuổi thọ do thiếu ngủ, tăng cường trí nhớ và tỉnh táo khi làm việc.
  • Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những căn bệnh như: bệnh tim, đột quỵ, huyết áp, tiểu đường, viêm khớp,… sẽ được hạn chế tối đa.
  • Ngủ ngon và ngủ sâu giấc còn giúp bạn loại bỏ các dấu hiệu trầm cảm bởi một trong những nguyên nhân gây bệnh trầm cảm là do mệt mỏi mãn tính kéo dài, những triệu chứng đặc trưng của hội chứng mệt mỏi kéo dài như rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, khó tập trung sự chú ý và trầm cảm.
  • Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc giúp bạn có một tinh thần hưng phấn, làm việc và học tập hiệu quả.
Đối với làn da
  • Kẻ thù số một của sắc đẹp và làn da đó chính là thiếu/ mất ngủ. Giấc ngủ ngon là yếu tố chính giúp làm chậm quá trình lão hóa da: như sạm da, xuất hiện nếp nhăn sớm hay lỗ chân lông to lên.
  • Ngủ đủ giấc còn giúp bạn loại bỏ mắt thâm quầng do nhiều nguyên nhân gây ra như mất ngủ, thiếu ngủ, làm việc khuya, căng thẳng và mệt mỏi…

Nói không với thuốc lá


Không cần nói thì chắc chắn ai cũng đã biết được tác hại khủng khiếp của thuốc lá. Vì vậy, khi bạn đọc bài chia sẻ của mình, tức là bạn đang có ý định cai thuốc lá, và đó là một quyết định vô cùng đúng đắn.Theo nghiên cứu, chính chất nicotine khiến người hút bị nghiện, rồi dần dần bị lệ thuộc vào thuốc lá. Chỉ 7 giây sau khi hút thuốc lá, nicotine đã có tác dụng hưng phấn lên vỏ não, sự hưng phấn đó được não bộ ghi nhớ. Não bộ hưng phấn là do khi nicotin xâm nhập vào não, sẽ tác động vào các thụ thể của tế bào não, bắt não ra lệnh cho cơ thể sản sinh ra một “đợt sóng” dopamin, một hoá chất làm người ta có cảm giác hài lòng và sảng khoái rất… “phê. Khi trạng thái hưng phấn qua đi, có nghĩa lượng nicotine dần bị thiếu hụt, lúc này, não bộ sẽ kích thích gây cảm giác thèm thuốc lá, buộc người nghiện hút điếu tiếp theo để cung cấp nicotine trở lại. Ngoài dopamin, khói thuốc còn kích thích việc sản sinh ra các phân tử khác trong não, gây ra cảm giác khoan khoái lạ thường, trong đó có những các chất hoá học gọi là hoc-mon nội sinh (endocrin) như opioid chẳng hạn, làm tăng cảm giác hưng phấn và trấn áp sự buồn chán, thất vọng. Khi bạn ngừng hút những thụ thể tiếp nhận nicotin của bạn cũng ngừng hoạt động luôn. Bạn không nhận được số lượng dopamin mà bạn đã quen nhận được để tạo ra cảm giác rất dễ chịu mà làn khói “kỳ diệu” mang lại. Chính vì vậy, bạn rất khó bỏ thuốc lá, hoặc nếu cố gắng bỏ mà ý chí không kiên định, bạn sẽ nhanh chóng quay lại với thuốc lá.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày không những giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, mà còn giúp làm đẹp da, giảm căng thẳng mệt mỏi…

Tác hại của việc thiếu nước?
  • Nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.
  • Uống không đủ nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không đảm đương được nhiệm vụ của mình, khiến cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại. Những người thường xuyên uống không đủ nước da thường khô, nhanh lão hóa, thiếu mịn màng, tóc dễ gãy, mệt mỏi, đau đầu, táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.
Tác dụng của việc uống đủ nước mỗi ngày
  • Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp da khô trở nên mềm mại, bớt thô ráp, mà còn ngăn ngừa sự hình thành mụn, chống lão hóa da hiệu quả. Nước đặc biệt tốt cho tất cả các loại da.
  • Nước là một thần dược tốt nhất cũng là thần dược có sẵn và rẻ nhất, giúp cơ thể đào thải độc tố.
  • Bên cạnh đó, việc uống mỗi cốc nước chanh ấm vào buổi sáng mỗi ngày khi thức dậy cũng có rất nhiều tác dụng, các bạn tham khảo nhé: Lợi ích của việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng
Ngô Long Ân
Theo meovatdoisong.net
Rèn luyện lối sống khỏe mạnh
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rèn luyện lối sống khỏe mạnh Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Top